Harley Davidson Playground Forum
General Talk => Technical Talk => ข้อความที่เริ่มโดย: cobra99 ที่ ธันวาคม 28, 2009, 09:31:11 PM
-
ผมใช้ roadking
-
จิงๆแล้วการคลายร้อนมีหลายวิธีนะครับ เช่น
1 เปลี่ยนท่อไอเสียกับกรองอากาศ ให้เป็นแบบแต่ง(อากาศจะได้โล่งๆทั้งเข้าและออก) แต่ในกรณี รถที่เป็นหัวฉีด ก็ควรจะใส่กล่อง ฟิวแพ๊คด้วยเพราะรถต้องการน้ำมันเพิ่ม เพื่อจะได้ สมดุลย์กับอากาศที่ เข้ามาก ออกมาก สำหรับชุดที่เราเปลี่ยน อันนี้ เนื่องจากอากาศกับน้ำมันเข้ามากออกมาก อุณหภูมิ ก็จะลดลงด้วย อันนี้จะเห็นผลมากพอสมควรเลยครับ แถมรถแรงขึ้นด้วยแต่กินน้ำมันเพิ่มนะคับ
2 ออยคูลเลอร์ ถ้ารถเดิมๆยังไม่ได้ปรับแต่งอะไรเข้าไป ( เหมือนชุด 1 ) ก็จะมีผลนิดหน่อยเองนะจะประมาณ 15% ยิ่งถ้ารถติดๆ ไม่มีลมมาปะทะ ออยคูลเลอร์ ก็แทบจะไม่มีประโยชน์อะไรครับ ดีไม่ดีอาจจะเป็นตัวทำให้น้ำมันเครื่องซึมเวลาที่ข้อต่อต่างๆแตกหักรั่ว ซะงั้น
3 พัดลมไฟฟ้า ก็ช่วยได้มากนะครับ แต่งบางท่านอาจไม่ชอบ ดูไม่สวยงาม (ต้องติดแทนที่ของตำแหน่งแตรรถอะครับ ) เวลาจะใช้งานก็เปิด สวิทช์เอา
ที่เหลือก็รอผู้รู้ท่านอื่นมาให้ข้อมูลเพิ่มก็ดีนะครับ ;D
-
ผู้สันทัดกรณีมาตอบเองเลย 5555+ แจ่มมากลูกหมีไข่นุ้ย
เอาเครื่องเย็นนี่เอาเย็นแค่ไหนอะครับ ถ้าเย็นเกินไป รถร้อนช้า เหล็กขยายตัวช้า สึกหรอไวนะครับ ถ้าเอาเย็นนี่หมายถึงผู้ขับขี่เย็นสบาย ต้องใส่ตัวบังลมที่โคนขาเวลานั่งอะครับ พอช่วยได้บ้าง
ลดร้อนอีกแบบคือ เอาฉนวนกันความร้อนยัดใส่ด้านในของ Heat shield อะครับ แบบที่เป็นอลูมิเนียมด้านในมีใยไฟเบอร์นั้นละครับ ตัดให้พอดีแล้วเอาแหวนรัดสเตนเลสมารัดไว้แล้วเอา Heat-shield ประกบปิดไว้ ไม่ให้ความร้อนจากท่อกระจายเข้าหาตัว ความร้อนทั้งหมดจะถูกพาไปที่ปลายท่อครับ แบบนี้ก็ช่วยได้อีกทางครับ
-
เรื่องความร้อน เป็นเหมือนกันหมด จะลดความร้อนทำได้ทุกวิธีอย่างที่พี่เขาบอก
วิธีใส่ออยคูลเลอร์(เลือกแบบ 1)ดีแล้วครับ ระบายความร้อนออกจากน้ำมันเครื่องที่วิ่งวนอยู่ในเครื่อง
ถึงเรื่องรถติดก็ยังพอมีผลบ้าง มันยังเดินทางไปแผ่กระจายความร้อนออกทิ้งบ้าง มันเป็นครีบระบายดีกว่านะดูตะแกรงหลังตู้เย็นรุ่นเก่าซิ
มีดีกว่าไม่มีครับ เรื่องติดตั้งก็ทำให้เรียบร้อยครบถ้วนหน่อย
ติดกันความร้อนท่อไม่ให้แผ่กระจายออกมาก็ดีครับ ถ้าพันท่อแบบกันความร้อนยิ่งดีตามหลักก็จะแรงขึ้น คือทำให้ไอเสียยังคงร้อนอยู่
อุณหภูมิยังไม่ลดลงก็ทำให้ลื่นไหลออกปลายไปดีขึ้น อย่างสูบหน้าไอเสียออกมาได้นิดเดียวเจอท่อเย็น(ลมปะทะ) ไอเสียเย็นขึ้นความหนาแน่นก็เพิ่ม
ทำให้ต้านการไหลของการคายในรอบถัดๆมา ในรถแข่งเมืองนอกจึงนิยมเคลือบเซรามิกที่เฮดเดอร์กันไอเสียเย็นเร็วเกินไป
พูดถึงการป้องกันท่อไอเสียแผ่ความร้อนออกมา มีอีกหนึ่งอย่างที่อาจช่วยลดความร้อนได้คือถ้าทำไอดี(ปากคาบูห่างของร้อน ท่อไอดีเย็นๆ)
พวกฝรั่งเมืองนอกที่ทำแข่งทางตรงเขาจะทำไอดีเย็นลง ก็จะลดลงความร้อนไอเสียได้เป็นหลักสิบเลยเพราะถ้าร้อนมากก็ใช่ว่าจะดี
อย่าลืมน้ำมันเครื่องดีๆด้วย ทนไม่เสื่อมเร็ว ไม่จำเป็นต้องยี่ห้อเดียวกับรถครับ
-
ขอบคุณคับทุกคำตอบ ถามอีกนิดคับ ไอ้กล่องฟิวแพคจำเป็นต้องยี่ห้อเดียวกับท่อแต่งหรือเปล่าคับ
-
ขอบคุณคับทุกคำตอบ ถามอีกนิดคับ ไอ้กล่องฟิวแพคจำเป็นต้องยี่ห้อเดียวกับท่อแต่งหรือเปล่าคับ
เท่าที่เห็นใส่กัน..ฟิวแพคมีแบบเดียว......แต่เซ็ทตามยี่ห้อท่อแต่งครับ ignore
-
มันก้อร้อนปกตินะครับ (ทำแล้วลดได้นิดหน่อยไม่คุ้มเงินหรอกครับ) ใส่ตัวกันความร้อนถูกดีครับ แต่ถ้าวิ่งรถติดในกรุง ยังงัยก้อร้อน นิสัยการขับขี่ก้อมีส่วนนะคับ รถสปอร์ตหม้อน้ำยังร้อนเลย ฮาเลย์เป็นเสื้อลมลมอย่า คิดมาก ช้าร้อน เร็วเย็น ความเห็นส่วนตัวในกระทู้นะครับ frustrated
-
ขอบคุณคับทุกคำตอบ ถามอีกนิดคับ ไอ้กล่องฟิวแพคจำเป็นต้องยี่ห้อเดียวกับท่อแต่งหรือเปล่าคับ
ใส่ฟิวแพคแล้วมันจะมีคู่มือให้มาว่ารถท่านใส่ท่อยี่ห้ออะไร แล้วก้อเซ็ทค่าตามที่คู่มือบอกไว้
ของผมใส่แล้วความร้อนลดลงไปเยอะเลย แต่รถใช้อยู่ ตจว.เลยไม่มีปัญหาเรื่องรถติด
ตอนใส่กับไม่ใส่เห็นผลต่างกันเลย คุ้มค่าเงินที่ลงทุนเลย thumbsup