Harley Davidson Playground Forum

General Talk => Technical Talk => ข้อความที่เริ่มโดย: ทนายป๊อป ที่ พฤศจิกายน 09, 2009, 06:20:41 PM

หัวข้อ: เปลี่ยนท่อและกรองเปลือยแล้ว...จำเป็นมั๊ยคร้าบ?
เริ่มหัวข้อโดย: ทนายป๊อป ที่ พฤศจิกายน 09, 2009, 06:20:41 PM
รถผมไดน่าปี06เครื่องหัวฉีดเปลี่ยนท่อV&h รุ่นbig radiusและกรองเปลือยแล้วครับ  พอผ่อนคันเร่งแล้วมีเสียงตด ถามใครๆก็บอกให้ใส่ฟิวแพค(ไม่แน่ใจว่าสะกดถูกรึเปล่าหากผิดต้องขออภัยครับ) แล้วจะไม่ตดแถมเครื่องยังเย็นอีกด้วย อยากถามท่านผู้รู้ทั้งหลายว่า
1. จริงมั๊ยครับ
2. หากผมไม่ใส่ฟิวแพค จะมีผลต่อเครื่องยนต์มั๊ยครับ เพราะเครื่องค่อนข้างร้อน
3. หากไม่ใส่ฟิวแพคมีวิธีไหนที่ต้องปรับแต่งเพื่อให้เหมาะสมกับท่อและกรองเปลือยบ้างครับ
4. หากต้องปรับแต่งอยากทราบว่าทำที่ไหน ค่าใช้จ่ายด้วยครับ
        ขอบคุณครับ  pray
หัวข้อ: Re: เปลี่ยนท่อและกรองเปลือยแล้ว...จำเป็นมั๊ยคร้าบ?
เริ่มหัวข้อโดย: one hog ที่ พฤศจิกายน 09, 2009, 08:49:58 PM
รถผม street bob 06 ก็ใส่ท่อ v&h,กรอง air flow ,กล่อง fuel pak ก็ยังมีอาการตดอยู่เหมือนกันครับ แต่จะน้อยลงกว่าไม่ใส่กล่องfuel pak เยอะครับ ความร้อนก็ลดลงครับ ว่าจะลองสั่งtorque cone มาใส่ดูเค้าว่ามันช่วยลดอาการตดได้ sprint sprint
หัวข้อ: Re: เปลี่ยนท่อและกรองเปลือยแล้ว...จำเป็นมั๊ยคร้าบ?
เริ่มหัวข้อโดย: ลูกหมีน้อย....X-Bone ที่ พฤศจิกายน 10, 2009, 02:27:58 AM
รถผมไดน่าปี06เครื่องหัวฉีดเปลี่ยนท่อV&h รุ่นbig radiusและกรองเปลือยแล้วครับ  พอผ่อนคันเร่งแล้วมีเสียงตด ถามใครๆก็บอกให้ใส่ฟิวแพค(ไม่แน่ใจว่าสะกดถูกรึเปล่าหากผิดต้องขออภัยครับ) แล้วจะไม่ตดแถมเครื่องยังเย็นอีกด้วย อยากถามท่านผู้รู้ทั้งหลายว่า
1. จริงมั๊ยครับ
2. หากผมไม่ใส่ฟิวแพค จะมีผลต่อเครื่องยนต์มั๊ยครับ เพราะเครื่องค่อนข้างร้อน
3. หากไม่ใส่ฟิวแพคมีวิธีไหนที่ต้องปรับแต่งเพื่อให้เหมาะสมกับท่อและกรองเปลือยบ้างครับ
4. หากต้องปรับแต่งอยากทราบว่าทำที่ไหน ค่าใช้จ่ายด้วยครับ
        ขอบคุณครับ  pray

1. จริงมั๊ยครับ
จิงครับ
 
2. หากผมไม่ใส่ฟิวแพค จะมีผลต่อเครื่องยนต์มั๊ยครับ เพราะเครื่องค่อนข้างร้อน
มีผลครับแต่เป็นผลดีครับ จิงแล้ว รถที่วิ่งได้ดี คือต้องมี  อากาศ  น้ำมัน  ไฟ  ทั้ง  3   อย่างที่ผสมกันพอดีๆ  แต่ตอนนี้ พี่pop  มีการปรับแต่งเรื่องของอากาศไปแล้ว  ส่วนผสมเลยเพี้ยนไป  ในกรณีรถที่ใช้หัวฉีด ถ้าเราจะเพิ่มน้ำมันให้มาขึ้นก็ต้องใช้กล่อง  ฟิวแพ๊ค   นี้ละครับมาจูล  น้ำมัน ให้มากขึ้น ร่วมถึง เพิ่มกำลังไฟได้อีกด้วย ถ้าทุกอย่างออกมาสมบูรณ์  รถก็จะเย็นขึ้น วิ่งขึ้น(ในขณะที่เราใช้เกรียร์เดิมรอบเท่าเดิม รถจะได้ความเร็วมากขึ้น )
   แต่ถ้าเป็นรถที่ ใช้คาบู  ก็ต้องมีการปรับแต่งคาบูหรือเปลี่ยนคาบูลูกใหม่  ให้มีขนาดใหญ่ขึ้นเพื่อให้เพียงพอกับ  อากาศ ที่เข้ามากออกมากขึ้น  แล้วเราก็ต้องมาปรับแต่ตงระบบไฟให้แรงมากขึ้นด้วยครับจึงจะเพียงพอกับความต้องการของรถ


3. หากไม่ใส่ฟิวแพคมีวิธีไหนที่ต้องปรับแต่งเพื่อให้เหมาะสมกับท่อและกรองเปลือยบ้างครับ
ไม่มีครับ

4. หากต้องปรับแต่งอยากทราบว่าทำที่ไหน ค่าใช้จ่ายด้วยครับ
ประมาณ  7000-13500  มีหลายแบบหลายรุ่นครับ

ส่วน  torque cone  จิงแล้วเป็นการแก้ปัญหาได้เหมือนกัน  แต่ไม่ใช่ที่ต้นเหตุครับ(เหตุที่ทำให้รถตด คือน้ำมันไม่พอไงครับ)  torque cone จะช่วยในการรีดอากาศและจัดระเบียบของอากาศ ให้เรียบร้อย แล้วปล่อยออกไปอย่างรวดเร็ว มันก็เพิ่มแรงม้าแรงบิดได้อีกหน่อยครับ (เหมือนเวลาที่เราเอาน้ำใส่อ่างให้เต็มและดึงสะดืออ่างออก  น้ำจะบิดเป็นเกลียวแล้วออกไปอย่างรวกเร็ว)

ลองดูนะครับ  หรือจะโทรมาก็ได้นะครับ  เดี่ยวจะหาว่าผมขายของ แนะนำได้พอใจจะซื้อที่ไหนก็ตามสบายอย่าคิดมากพี่น้องกัน  0818551160 ลูกหมีครับ ;D
หัวข้อ: Re: เปลี่ยนท่อและกรองเปลือยแล้ว...จำเป็นมั๊ยคร้าบ?
เริ่มหัวข้อโดย: one hog ที่ พฤศจิกายน 10, 2009, 07:59:58 AM
 thumbsup worship thumbsup
หัวข้อ: Re: เปลี่ยนท่อและกรองเปลือยแล้ว...จำเป็นมั๊ยคร้าบ?
เริ่มหัวข้อโดย: farn ที่ พฤศจิกายน 10, 2009, 04:25:29 PM
กระจ่างมากครับทั้งเรื่องเครื่องยนต์และหัวใจ
หัวข้อ: Re: เปลี่ยนท่อและกรองเปลือยแล้ว...จำเป็นมั๊ยคร้าบ?
เริ่มหัวข้อโดย: หนึ่ง_UT56 ที่ มีนาคม 06, 2010, 09:55:30 PM
 thumbsup thumbsup thumbsup worship worship worship