Harley Davidson Playground Forum

General Talk => Technical Talk => ข้อความที่เริ่มโดย: one hog ที่ สิงหาคม 28, 2009, 05:14:30 PM

หัวข้อ: ถามผู้รู้เกี่ยวกับtwin tec ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: one hog ที่ สิงหาคม 28, 2009, 05:14:30 PM
พอดีสนใจอยู่ว่าจะไปใส่ตัวtwin tec เพื่อลดรอบเดินเบาให้เหลือ800 rpm ไม่ทราบว่าใส่แล้วจะมีผลกับเครื่องมั๊ยครับ ตอนนี้ใช้ street bob อยู่ครับ
หัวข้อ: Re: ถามผู้รู้เกี่ยวกับtwin tec ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: harleyssw ที่ สิงหาคม 29, 2009, 12:16:42 PM
เครื่อง twin cam EFI ปกติมันโดนโปรแกรมไว้ที่กล่อง 1000 รอบ เวลาเครื่อง warm น่ะครับ เค้าว่ากันว่าถ้าไปกดรอบ idle ต่ำลง
มันอาจจะมีผลกับแรงดันน้ำมันเครื่องได้ครับ อย่าง twin tec เนี่ยเค้าจะมีแนะนำให้ทำเพิ่มในส่วนนี้ด้วยครับถ้าไปปรับ idle มันลง
แต่ว่าปกติรอบเครื่องรถหัวฉีดมันก็ตกได้นะครับ คือที่มันรันในโหมด overheat อ่ะครับ  ;D
หัวข้อ: Re: ถามผู้รู้เกี่ยวกับtwin tec ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: one hog ที่ สิงหาคม 29, 2009, 03:54:37 PM
 prayขอบคุณครับที่ให้ข้อมูล pray
หัวข้อ: Re: ถามผู้รู้เกี่ยวกับtwin tec ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Jubbu ที่ สิงหาคม 30, 2009, 02:13:04 PM
ข้อมูลเพิ่มเติมนะครับ TwinTec. มี 2 ลักษณะ 1.แบบที่จูนเฉพาะนำมันกับอากาศ 2. แบบจูนระบบไฟ นำมัน และอากาศ เพราะฉะนั้นแบบที่ 1. จะทำให้การเผาไหม้ของน้ำมันและอากาศสมดุลย์กันเท่านั้น ทำให้เครื่องยนต์ไม่ทำงานหนักและเกิด Overheat แต่จะไม่สามารถจูนรอบเครื่องให้เดินเบามากๆได้ น่าจะได้ซัก 1,100 rpm   ส่วนแบบที่ 2 จะทำส่วนผสมเหมือนแบบที่ 1 แต่จะเพิ่มการควบคุมระบบไฟด้วย ซึ่งจะยิ่งทำให้เครื่องยนต์ทำงานได้อย่างสมดุลย์ที่สุด โดยต้องเซ็ทผ่านคอมพ์ซึ่งจะมีรายละเอียดค่อนข้างมาก เช่น สภาพภูมิอากาศของพื้นที่ที่คุณจะใช้รถมีความชื้นสูงหรือไม่ ความหนาแน่นของอากาศ เป็นต้น และต้องใช้ผู้เชี่ยวชาญดำเนินการให้ สามารถตั้งให้รอบเดินเบาได้ตามต้องการ  แต่อย่างไรก็ตามขึ้นอยู่กับสภาพความสมบูรณ์ของระบบต่างๆของรถด้วยนะครับ ตัวนี้มีค่าใช้จ่ายสูงกว่า แต่เพิ่มอัตราเร่งได้ 20-30% เห็นได้อย่างชัดเจนครับ   number1
หัวข้อ: Re: ถามผู้รู้เกี่ยวกับtwin tec ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Uterus ที่ สิงหาคม 30, 2009, 04:12:18 PM
ผม ว่า อย่าใส่เลยดีกว่า สร้างความเคยชินกับระบบเดิมที่มากับรถ แล้วจะสบายใจ
...................
...................
...................
...................
อย่าคิดมาก 555555555555
หัวข้อ: Re: ถามผู้รู้เกี่ยวกับtwin tec ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: one hog ที่ สิงหาคม 30, 2009, 04:31:04 PM
คงต้องใช้แบบเดิมไปก่อนดีกว่า รอเก็บตังค์อีกสักพักแล้วไปซื้อเครื่องevoขี่ดีกว่า**ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ**
หัวข้อ: Re: ถามผู้รู้เกี่ยวกับtwin tec ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kob_the_kop ที่ กันยายน 09, 2009, 08:02:15 AM
 headbang ตอนแรกผมใส่ Twin tec (แบบจูนน้ำมัน อากาศ และระบบไฟ) ไปแล้วครับ ควบคู่กับกรองเปลือย Screaming และชุดคาร์บูฯ Dino jet แต่ท่อเป็นท่อเดิม(ผ่า) วิ่งขึ้นครับแต่ผมว่าประมาณ 15% น่าจะได้ แต่ตอนนี่เพิ่มท่อ Rinehart Bub เพื่อให้เปิดโล่งมากขึ้น พร้อมสายหัวเทียน Screaming และ หัวเทียน Screaming เพื่อให้จ่ายไฟดีขึ้น ตอนนี้ก็ได้เพิ่มประมาณ 20-30% ครับ...ดังนั้นถ้าใส่ Twin tec อย่างเดียว ยังไม่เห็นผลเท่าไหร่ครับ...แต่ถ้าเปลี่ยนคร่าวๆตามที่ผมแจ้งนะครับ ท่ออาจจะเป็น V&H ก็ได้นะครับ แล้วให้ช่างจูน Twin tec ใหม่อีกครั้ง รับรองมันส์ขึ้นเยอะครับ...เห็นความแตกต่างชัดเจนครับ...ผมลองมาแล้วครับ...  number1
หัวข้อ: Re: ถามผู้รู้เกี่ยวกับtwin tec ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AAA ที่ กันยายน 09, 2009, 09:10:48 AM
เวลาออกตัว......เหมือนกบติดจรวดเลย....ปู๊ดๆ nana nana
หัวข้อ: Re: ถามผู้รู้เกี่ยวกับtwin tec ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: หมอ หลุยส์_ซด.๒๗ ที่ กันยายน 09, 2009, 11:20:11 AM
headbang ตอนแรกผมใส่ Twin tec (แบบจูนน้ำมัน อากาศ และระบบไฟ) ไปแล้วครับ ควบคู่กับกรองเปลือย Screaming และชุดคาร์บูฯ Dino jet แต่ท่อเป็นท่อเดิม(ผ่า) วิ่งขึ้นครับแต่ผมว่าประมาณ 15% น่าจะได้ แต่ตอนนี่เพิ่มท่อ Rinehart Bub เพื่อให้เปิดโล่งมากขึ้น พร้อมสายหัวเทียน Screaming และ หัวเทียน Screaming เพื่อให้จ่ายไฟดีขึ้น ตอนนี้ก็ได้เพิ่มประมาณ 20-30% ครับ...ดังนั้นถ้าใส่ Twin tec อย่างเดียว ยังไม่เห็นผลเท่าไหร่ครับ...แต่ถ้าเปลี่ยนคร่าวๆตามที่ผมแจ้งนะครับ ท่ออาจจะเป็น V&H ก็ได้นะครับ แล้วให้ช่างจูน Twin tec ใหม่อีกครั้ง รับรองมันส์ขึ้นเยอะครับ...เห็นความแตกต่างชัดเจนครับ...ผมลองมาแล้วครับ...  number1


ฟังแล้วอยากลองมั่งคับแต่ปกติก็ขับแค่100-120เองอ่ะ ;D
หัวข้อ: Re: ถามผู้รู้เกี่ยวกับtwin tec ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Aerosmith ที่ กันยายน 09, 2009, 10:22:13 PM
ลองดูดิหมอ  ผมเห็นมากะตาแล้ว  ปรู๊ดเดียวถึงตัวเลย... number1