Harley Davidson Playground Forum
General Talk => Technical Talk => ข้อความที่เริ่มโดย: jacky95 ที่ สิงหาคม 26, 2009, 03:38:05 PM
-
คือเมื่อวันอาทิตย์ไปเขาใหญ่กับพวกพี่ ๆ เค้ามา แล้วทีนิ เค้าใช้รถปีใหม่ ๆ กัน ขี่ไม่ทัน ทำไงให้เครื่องมันแรง ๆ กว่าเดิมจะได้เร็วขึ้นอีกนิด คือ นอกจากการซื้อรถปีใหม่ๆ แล้วมีทางแก้อื่นไหมครับช่วยบอกทีครับ surrender พี่ลี่ครับได้ข่าวว่าพี่ก็ขี่รถเร็ว ทำไงให้มันขี่ได้เร็ว ๆ ครับ pray
-
ผมใช้วิธีออกก่อน ...ไปรอเอาดาบหน้า 555 เอาใครมีวิธีให้รถแรงช่วยหน่อย ;D number1 thumbsup
-
ผมใช้วิธีออกก่อน ...ไปรอเอาดาบหน้า 555 เอาใครมีวิธีให้รถแรงช่วยหน่อย ;D number1 thumbsup
ล่วงหน้าไปก่อนเลยแบบพี่ฉ่องว่า...............แต่ต้องไม่หลงเส้นทางนะ.... :D :D
-
คือเมื่อวันอาทิตย์ไปเขาใหญ่กับพวกพี่ ๆ เค้ามา แล้วทีนิ เค้าใช้รถปีใหม่ ๆ กัน ขี่ไม่ทัน ทำไงให้เครื่องมันแรง ๆ กว่าเดิมจะได้เร็วขึ้นอีกนิด คือ นอกจากการซื้อรถปีใหม่ๆ แล้วมีทางแก้อื่นไหมครับช่วยบอกทีครับ surrender พี่ลี่ครับได้ข่าวว่าพี่ก็ขี่รถเร็ว ทำไงให้มันขี่ได้เร็ว ๆ ครับ pray
ก็ต้องดูว่า รถพี่มีการอัพเกรดเครื่องยนต์หรือทำอะไรมาบ้างละครับ
ถ้ามาตราฐานเลยก็เป็น สเตนล์1 ก็จะมี
ท่อไอเสีย
กรองอากาศ
คาบู
ชุดไฟ
ชุดคลอย์
สายหัวเทียน
หัวเทียน
แค่นี้ก็วิ่งแล้วครับยิ่งถ้าได้ช่างดีๆจลด้วยละก็ เนียนเลย
-
คือเมื่อวันอาทิตย์ไปเขาใหญ่กับพวกพี่ ๆ เค้ามา แล้วทีนิ เค้าใช้รถปีใหม่ ๆ กัน ขี่ไม่ทัน ทำไงให้เครื่องมันแรง ๆ กว่าเดิมจะได้เร็วขึ้นอีกนิด คือ นอกจากการซื้อรถปีใหม่ๆ แล้วมีทางแก้อื่นไหมครับช่วยบอกทีครับ surrender พี่ลี่ครับได้ข่าวว่าพี่ก็ขี่รถเร็ว ทำไงให้มันขี่ได้เร็ว ๆ ครับ pray
heart heart heart heart heart heart heart heart
thumbsup thumbsup thumbsup thumbsup thumbsup thumbsup thumbsup thumbsup
ทำไมต้องขี่ให้เร็วตามล่ะครับ..ผมว่าถ้าคุณขี่สไตล์ไหน ก็ขอให้เป็นแนวของตัวเองดีกว่าครับ...
เป็นตัวของตัวเอง ดีที่สุดครับ นอกจากจะเพื่อความปลอดภัยแล้ว แถมได้ขี่ฮาร์เลย์ได้นาน นาน ด้วยครับ
(นอกเสียจากว่า คุณเป็นคนขี่เร็ว) เวลาผมขี่ออกทริป พี่ๆที่ขี่เร็วกว่า ผมก็ไห้เขาแซงไปก่อนเลยครับ
พอเวลาที่ผมไปถึงที่หมาย เวลาห่างกันก็ไม่น่าเกิน สิบห้า ถึง ยี่สิบ นาที
แถมยังมีอาหาร เครื่องดื่ม เย็นๆ รอไว้ที่โต๊ะเรียบร้อยเลย ไปถึง ก็กินได้เลยครับ ไม่เสียเวลา อิอิ
ปล. อีโว..ก็แรงและขี่ทันครับ อยู่ที่ว่าคุน จะ ฟิต แค่ไหน มันอยู่ที่ตัวคุณครับ
-
pray ขี่แบบสบายๆดีกว่า ;Dรถก็ไม่เสีย ;D คนก็ไม่พัง ;Dขี่ไม่ระวังตัวเดี๋ยว skull ambulanceเหลือแต่รอยอร่อยแต่ชื่อครับพี่น้อง nana nana
-
ผมขี่รถไม่เร็วครับ.. ปกติอยู่ที่ 110-120.. ถ้าทำเวลาก็อยู่ประมาณ 140 ไม่เกินนี้ :D
ก๊วนที่ขี่ด้วยกันตอนนี้ขึ้นไปเป็น TC88 กะ TC96 กันหมดแล้วครับ.. เหลือผมอยู่เป็น EVO แค่คนเดียว..
เวลาออกทริป ผมเป็นคนเซ็ตเส้นทางแล้วก็ขี่นำครับ.. ใครอยากเร็ว ก็เร็วไป.. แต่หลงไม่รู้ด้วยนะ ;D
อย่าขี่เกินกำลังของรถเราเลยครับ.. อันตราย.. อย่างรถผมขี่ที่ 140 แช่ไว้นานๆ ก็เต็มกลืนแล้ว ควบคุมลำบาก เบรคก็ไม่ค่อยดี
แต่งให้แรงไปก็เท่านั้น เสียเงินเปล่าๆ บางทีค่าแต่งพอๆกับขายคันเดิมแล้วไปซื้อ TC88 ตัวใหม่
รถผมเปลี่ยนคาร์บู S&S Super E, ชุดไฟ Dyna S, Cam EV27 Andrew, Push Rod, Tappet, Kevlar Clutch
เข้าๆออกๆ รวมค่าแรงแล้ว หมดไปร่วมๆ 120K แรงขึ้นกว่าเดิม แต่ถ้าให้ไปเทียบกับ TC88 Stock.. มันเทียบกันแทบไม่ได้ครับ surrender
-
Evoขี่เกิน120แล้วไม่ได้อารมณ์คับ มันรู้สึกไงก็ไม่รู้ 100-120จะรู้สึกว่าเครื่องยนต์ทำงานสมบูรณ์ที่สุดอะคับ แล้วระบบเบรคก็กะระยะได้คับ เกินนี้ใช้ระยะเบรคไกลมากๆ รถมันหนัก อันตรายขอบอก
-
ขึ้นอยู่กับว่า คนและรถ รู้ใจกันมากแค่ไหนครับ
จะเร็วจะช้าไม่ใช่ประเด็น
ออกทริปกรุ๊ปใหญ่ๆ ไม่รั้งท้ายหรอกครับ
เกาะกลุ่มใว้......
แต่ถ้ากรุ๊ปเล็กๆไม่กี่คันนี่ ถ้าโดนทิ้ง
แล้วจะเรียกว่าไปออกทริปด้วยกันเหรอ........
ถ้าเป็นแบบนี้ผมว่า บินเดี่ยวเป็นพญาอินทรีย์ไปเลยดีกว่าครับ......
-
ปล. ถ้าจะแต่งแบบเต็มสูบ ควรจะขับคันนี้ไปอีกเรื่อยๆสัก 4-5 ปีครับ
ไม่งั้นขาดทุนยับ....
ของผม EVO ปี 98.....เดิมๆ ไม่มีตังค์เปลี่ยนรถ แถม ไม่มีตังค์แต่งอีกต่างหาก....อิ อิ...
-
เล่าประสบการณ์เพราะไม่มีรถแรง เมื่อ 7-8 ปีที่แล้วผมขี่ Sportsters เสื้อเหล็กกลับบ้านที่ศรีสะเกษกับเพื่อน 2 คันทุกๆปี ติดต่อกันเป็นเวลา 4 ปี ผมออกจากกรุงเทพ 7 โมงเช้าถึงบ้านที่ศรีสะเกษเที่ยงคืนครับ โดยความรู้สึกของผม ผมว่ามันได้อารมณ์มากเพราะเป็นหน้าหนาว ความเร็วประมาณ 80 หรือเป็นเพราะว่ารถมันเก่า ก็เลยขี่ไปซ่อมไปก็ไม่รู้ ตอนแรกก็ท้อนะไม่น่าลำบากเลย แต่อารมณ์อีกด้านหนึ่งกลับรู้สึกว่าก็เราอยากได้มันนี่ก็ขี่ไปซี่ ถึงบ้านกี่โมงช่างมัน งานก็ลาพักร้อนมาแล้ว ยิ่งขากลับนี่ออกจาบ้านที่ศรีสะเกษ 8 โมงเช้า เที่ยงคืนพึ่งจะถีงเขาใหญ่เลยได้นอนที่นั่น แล้วขี่ออกจากที่นั่นก็เที่ยงวัน กว่าจะถึงกรุงเทพก็เลยมืดหน่อย นี่เป็นประสบการณ์นะครับ จากนั้นก็ไม่ได้ขี่เร็วเท่าไหร่ถึงจะมีคันใหม่ก็ตาม ก็แต่อยากบอกว่า pray เท่านั้นครับ
-
จะให้ทันจิงๆต้องซื้อใหม่เลยครับถึงจะไปแต่งให้แรงเท่ากับรถปีใหม่ๆแต่เวลาขี่เร็วๆก็ไม่สามารถควบคุมรถได้ดีเพราะ
จะมีอาการสั่นมากผมว่าขี่ตามแรงรถดีกว่าครับแต่ถ้าคุณเป็นคนขี่รถเร็วก็คงต้องเปลี่ยนใหม่นะครับเอาพวกไดน่าตามทันแน่ครับ
แต่ถ้าคุณต้องการขี่เร็วเผื่อให้ทันผมว่าเปลี่ยนความคิดใหม่ตอนนี้ยังทันครับเพื่อตัวคุณเองครับ
ขอให้สนุกกับการขับขี่ครับความเร็วผมก็ตามพี่ลี่เลยครับประมาณนั้น110-120ถ้าทำเวลาก็150(ขอเร็วกว่าพี่ลี่สัก10ละกาน555 ;D)
ปล.ขี่ตามพี่ลี่สบายจะตายง่วงทั้งขบวน55555 ;D ;D
-
ผมขี่ช้าแล้วมันง่วงเหงาหาวนอน ...จะหลับทุกที number1 ;D
เร็วแรงขึ้นอยู่กับสถานการณ์ สภาพภูมิประเทศ ทางที่ดีหาก๊วนที่ขี่กันช้าๆ ปลอดภัยที่สุด ;D police
-
เห็นด้วยกับพี่ฉ่องครับเรื่องหากลุ่มที่ขับสไตล์เดียวกัน ผมโชคดีเริ่มขับก็เจอกลุ่มที่ขับแบบเดียวกันเลยคือเน้นถึงที่หมายอย่างปลอดภัยและสบายๆครับ ยิ่งถ้าในกลุ่มช่วยกันวางแผนขับขี่เป็นอย่างดีก็จะทำให้ขับสบายมากขึ้นไม่ต้องคอยเร่ง ขับฮาเลย์ต้องขับช้าๆเท่ห์ๆครับ อยากขับเร็วไปขับสปอร์ต headbang
-
เห็นด้วยในหลายคนที่แนะนำครับ ผมคนนึ่งที่ใช้ EVO มันสนุกแบบรุ่นใหม่ๆไม่มีเลยครับ ถ้าเป็นผมในกรณีนี้มี 2 ทางเลือกครับ
1. หาคู่ที่พอขี่ไกล้เคียงกันสไตล์เดียวกันในก๊วน จับเป็นบัดดี้ดูแลกันตลอดทริปครับ คนอื่นๆไปกันแล้วก็อุ่นใจ ผมว่าน่าจะมีน่าในกลุ่มเรานะ
2. ถ้าไม่มีในขอ 1 ก็เปลี่ยนก๊วนซะ(ถ้าเป็นผม)
ช้าแต่ชัวร์ดีกว่าครับ ไปถึงของกินรอเพรียบแบบคุณลูกหมีบอก
-
prayกราบขอบคุณทุกความคิดเห็นครับตอนนี้ ok แล้วค่อย ๆ ไปก็ได้ แล้วบอกให้พี่ ๆ เค้าไปเจอกันข้างหน้า
fingerscrossed
-
หาบัดดี้ที่ขี่ความเร็วพอๆกัน ชอบอะไรเหมือนๆกัน ขอเป็นคู่หูด้วยคนครับ nana
-
ขี่เร็วขี่ช้าถึงที่หมายเหมือนกัน....
ไม่มีใครบ้าซัดแบบดุเดือดยาวๆๆหลอกครับ...
ซักพักก็ผ่อน...เป๊บเดียวก็เห็นตูดแล้วครับ....
อย่างพี่ลีว่า...แรงไปหลงไม่รู้น๊ะ...
ขี่เดิมๆเอาแค่ชุดไหว้ครูก็น่าจะขับสนุกแล้วครับ....
-
โดยส่วนตัวผมไม่ได้ใช้ อีโวนะ แต่ผมว่า110-130 อีโวก็ซะบายๆ...ออกทริปหลายๆกลุ่ม ผมเชื่อว่าความเร็วเฉลี่ย อยู่ประมาณ 120 เอง กลุ่มผมหลายๆคันก็เป็นอีโว เดิมๆแทบทั้งนั้น อยู่ที่เราเลือก คันที่เหมาะกับตัวเรามากกว่า ส่วนการปรับจูนเครื่องผมว่าอย่าไปทำเลย ดูแค่กรองไม่ตัน น้ำมันไหลสะดวก บำรุงรักษาตามปรกติ ผมว่าโอแล้วนะ thumbsup
-
ผมใช้evoปี87 ลูกเบอร์4 คอยล์แต่ง คาร์บูแต่ง รถใช้ความเร็วสูงได้ดีแต่เสียตรงที่สะท้านมากกว่าเดิมขับปลอดภัยดีกว่าครับทำเอาไว้เร่งช่วงสั้นๆแต่ทำแบบงบประหยัดครับ
-
:D ;D :o MSP ครับถ้าอยากแรง ตามลิ้งค์นี้ครับ http://115.178.62.30/~hdp/smf/index.php/topic,11818.0.html headbang number1 thumbsup
-
ขอแชร์ประสบการณ์มั่งนะครับ เมื่อก่อนผมขี่เนกเก็ตอยู่ ไปสังขละกับกลุ่มสปอร์ต
เราก็ปล่อยให้เค้าใช้ความเร็วได้เต็มที่ ส่วนผมกับเพื่อนอีกคนรั้งท้ายไปเรื่อยๆ 120
ผมนำอยู่นานเริ่มเบื่อ แต่ไม่อยากใช้ความเร็วมากกว่านี้เลยจะให้เพื่อนนำ
ทีนี้คนคอเดียวกัน พอผมผ่อนคันเร่ง เพื่อนก็ผ่อนตาม สุดท้ายเกือบจะหยุดจอด
เพื่อนเลยขี่ขึ้นประกบบอกว่า นำไปเหอะ ไม่ต้องรีบ เพราะไมล์ผมขาด 555+
ก็เลยประคองกันไปเรื่อยๆ จนมีพี่คนหนึ่งกลุ่มนำประสบอุบัติเหตุ เลยย้อนกลับมาสมทบ...
-
ผม883/96.. ก็ตามพวกก็พอไหวนะ..
แต่ดีที่สุด.. ขี่ตามที่ตัวเองถนัด เอารถอยู่เวลาฉุกเฉินเป็นดีที่สุด..
ความเร็วอ่ะเท่าไรก็ทำได้อยู่แล้ว. .
แต่มันอยู่ที่ว่าเวลาจะหยุดมันอ่ะ จะทำยังไง.. :o ambulance
-
Jacky95 ผมถอยEvo มาเเล้วจะได้ไปพร้อมๆกัน ไปบางกอกเมื่อไหร่ เอิ้นหาโตยเน้อ phonecall
-
;D จะเร็วจะช้าไม่สำคัญหลอกคร๊าบ..ยังงัยสองล้อด้วยกันไม่ทิ้งกันอยู่แล้ว.. ;D
-
เห็นด้วยกับพี่ฉ่องครับเรื่องหากลุ่มที่ขับสไตล์เดียวกัน ผมโชคดีเริ่มขับก็เจอกลุ่มที่ขับแบบเดียวกันเลยคือเน้นถึงที่หมายอย่างปลอดภัยและสบายๆครับ ยิ่งถ้าในกลุ่มช่วยกันวางแผนขับขี่เป็นอย่างดีก็จะทำให้ขับสบายมากขึ้นไม่ต้องคอยเร่ง ขับฮาเลย์ต้องขับช้าๆเท่ห์ๆครับ อยากขับเร็วไปขับสปอร์ต headbang
เห็นด้วยอย่างแรง อยากเร็ว HAYABUSA ซิครับ HARLEY พอประมาณหล่อๆเท่ๆครับ sprint
-
เห็นด้วยกับพี่ฉ่องครับเรื่องหากลุ่มที่ขับสไตล์เดียวกัน ผมโชคดีเริ่มขับก็เจอกลุ่มที่ขับแบบเดียวกันเลยคือเน้นถึงที่หมายอย่างปลอดภัยและสบายๆครับ ยิ่งถ้าในกลุ่มช่วยกันวางแผนขับขี่เป็นอย่างดีก็จะทำให้ขับสบายมากขึ้นไม่ต้องคอยเร่ง ขับฮาเลย์ต้องขับช้าๆเท่ห์ๆครับ อยากขับเร็วไปขับสปอร์ต headbang
เห็นด้วยอย่างแรง อยากเร็ว HAYABUSA ซิครับ HARLEY พอประมาณหล่อๆเท่ๆครับ sprint
เห็นด้วยอีกหนึ่งเสียงครับ
ผมพึ่งซื้อรถมาได้ไม่ถึงเดือน แต่ในกลุ่มผม ขี่กันอย่างแรงๆ ทั้งนั้น แต่มีพี่อยู่อีกสองสามคน ก็ขับประมาณ 100-120 ผมก็ขับตามๆ เค้าไป
ถึงยังไงเพื่อนๆ ที่ไปก่อน ก็ต้องรอเราอยู่ดี handshake
-
ผมก็ใช้ evo เร็วช้ายังไงก็ทันกันที่ปั้มครับ เราไม่ทิ่งกันอยู่แล้ว
-
evoสุดยอดแล้วครับออกทิปไกลๆความเร็ว140-160สบายครับถ้าใครเร็วกว่านี้ก็ไปก่อนเลยครับ
-
ไปได้ไม่เร็วเหมือนเค้า แต่สโล อีโวเรามันเสียงบาดใจนะท่าน (จะดับไม่ดับ)อย่าคิดมาก ไปเรื่อยๆดีกว่าได้มากกว่าเสีย อยากเร็วก้อควบสปอตได้ทั้งตรง และโค้ง
-
ขับขี่สัก120นี่ผมก็ว่าโอเคแล้วนะครับเกินนั้นเครื่องมันทำงานหนักเจ้งไว ควรหากลุ่มขี่ที่ใช้ความเร็วใกล้เคียงกันจะดีกว่าครับปลอดภัยทั้งรถทั้งคน boogie
-
.. แค่รถของแจ๊คกี้ ก็สะท้านจิตแล้วอ่ะครับ..ตะปริงเก้อ..+..โหลดด้วย...55.. headbang