Harley Davidson Playground Forum
Share Your HD Experience => Buell => ข้อความที่เริ่มโดย: NUGOLFZAA ที่ สิงหาคม 11, 2015, 11:48:59 PM
-
สอบถามปัญหาพี่ๆ ผู้รู้ครับ รถสะดุดเป็นมากๆเวลาเครื่องร้อน พอลากนานๆ ก็สะดุด จนดับไปเลย
1.ผมได้แก้ปัญหาโดยการเปลี่ยน TPS ไปเรียบร้อยแล้ว
2.กล่อง ก็ได้เปลียนไปแล้ว
3.ทำการล้างหัวฉีดและทดสอบแรงดันปั้มแล้ว ปกติดี
สอบถามพี่ๆหน่อยครับ ใครเคยเจอปัญหาแบบนี้บ้าง
-
รอผู้รู้คร้าฟ
-
ขี่ในถนนที่รถติดมากๆ รถขี่ได้ไม่เร็วมากใช่ไหมครับ
ถ้าใช้
แล้วรถมีอาการสะดุดเร่งไม่ออก เหมือนติดสูบเดียว แล้วลากครัชลากรอบไปสักระยะ รถดับ
แล้วสตาร์ทใหม่ได้แต่ขี่ไม่ได้ ใช่อาการนี้รึเปล่าครับ
ถ้าเป็นอาการตามนี้ ก็ปรกติครับ เพราะ กล่องจะมีระบบคุมความร้อนเครื่องไว้ หากร้อนถึงระดับแรก กล่องจะติดระบบจุดรึเบิดแบบ 1 เว้น 1 เพื่อให้น้ำมันไปลดความร้อนที่เครื่อง
แต่หากยังร้อนอยู่ ระบบจะหยุดระบบทำงานให้รถดับไปเลยครับ จอกสักพักให้พัดลมทำงาน 10-15 นาทีจะขี่ใหม่ได้ปรกติ เป็นเพราะ อากาศบ้านเราร้อน
จุดสังเกตุ
เรื่องการทำงานของพัดลมครับ ว่าทำงานปรกติดีใหม่
ปั๊มแรงดันน้ำมันเครื่อง อายุการเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง กับระะบบ ออยล์
การล้างหัวฉีด ล้างแบบไหนครับ (ใส่น้ำยาล้างผสมในน้ำมันหรือถอดออกมาล้างด้วยเครื่องล้างหัวฉีดครับ)
และท้ายสุด ถ้าทุกอย่างปรกติจริง คงต้องแก้โดยการปรับอัตราการฉีดน้ำมันที่หัวฉีดครับ ให้ฉีดมากขึ้นเพื่อไปช่วยระบายความร้อน
อีกเรื่องลืมถามว่าใช้น้ำมันอะไรครับ เบนซินหรือแก๊ซโซฮอลล์
ท้ายสุดจริงๆ ลักษณะการขี่คับ รถติดๆขี่ชอบเบิ้ลคันเร่งไหมครับ มันมีผลทำให้เครื่องทำงานสูงขึ้น ร้อนขึ้นโดยไม่มีลมมาระบายความร้อนครับ.....
(แนะนำตามที่พอมีประสบการณ์น่ะครับ)
-
สะดุดเวลาพัดลม ทำงานครับพี่ ละรถจะวิ่งได้ประมาณ 60 km ครับ ถ้าวิ่งเกิน 2000 รอบรถจะสำลักตลอด เหมือนอาการจุดระเบิดไม่สมบูรณ์ครับ จากที่เช็คโคท มีดังนี้ครับ
(http://www.mx7.com/i/727/Nv0gPk.jpg) (http://www.mx7.com/view2/yy1W8NB6ORXIqiIs)
-
คือถ้าตอนเครื่องเย็นๆ ไม่เป็นไรนะครับ พอพัดลมเริ่มทำงาน ละมีปัญหาสะดุด จากที่ผมเช็คข้อมูลจากโคท มันบอกว่าไฟ มาที่หัวฉีดต่ำ ซึ่งค่า จริงๆหัวฉีดจะอยู่ที่ 12 V
-
ให้ดูสายไฟหัวฉีดสูบหน้าสีเหลือง สูบหลังสีเขียว ตามนี้มั้ยครับ
-
ให้ดูสายไฟหัวฉีดสูบหน้าสีเหลือง สูบหลังสีเขียว ตามนี้มั้ยครับ
ใช่ครับผม หน้าเหลือง หลังเขียว
-
IAT ตอนเครื่องเย็นและตอนที่พัดลมทำงานขึ้นเท่าไร
สีหัวฉีดหน้าแถบแดง หลังแถบขาว ถูกต้องใช่มั้ยคับ
ตรวจสอบ intake seal หน้าหลังสภาพเป็นอย่างไรคับ
-
IAT ตอนเครื่องเย็นและตอนที่พัดลมทำงานขึ้นเท่าไร
สีหัวฉีดหน้าแถบแดง หลังแถบขาว ถูกต้องใช่มั้ยคับ
ตรวจสอบ intake seal หน้าหลังสภาพเป็นอย่างไรคับ
ait คือค่าอะไรคับพี่ ส่วนหัวฉัดใส่ ตรงครับ คอintake ผมเพิ่งล้างครับ
-
อุณหภูมิอากาศขาเข้า ช่วงopen loop ขึ้นเท่าไร close loop ขึ้นเท่าไร
-
ตอนนี้ไล่เปลียนปั้มติ้ก คอยหัวเทียน หัวเทียนหมดแล้วครับ อาการแบ็คฟายก็ยังไม่หาย เดินไฟหัวฉีดใหม่เพราะคิดว่าลงกาว ก็ยังไม่หายอีก เริ่มคิดไม่ออกละครับ รบกวนพี่ๆ ผู้รู้ให้คำปรึกษาหน่อยครับ
-
ตอนนี้อาการบิดเกิน 2000 รอบละ แบ็คฟาย ตอลอดเลย
-
น่าจะเป็นปัญหาน้ำมันขาดนะครับ คาดว่านะครับ